So sánh sản phẩm
Đăng nhập
Đăng ký

Các lỗi thường gặp ở bếp từ - Cách khắc phục như thế nào

Ngày đăng : 09:52:25 27-05-2019
Bếp từ tại Nghệ An là sự lựa chọn hàng đầu của người nội trợ, bởi sản phẩm không những đem lại sự an toàn mà vẻ đẹp của bếp còn được đề cao một cách mỹ mãn. Nhưng bên cạnh đó, có một số khách hàng thường phản ánh rằng họ không thể sử dụng được bếp từ, bếp từ không hoạt động, bếp từ tự tắt khi đang nấu, nút cảm ứng không hoạt động được, ...

Cùng Bếp Thủy Oanh tìm hiểu tại sao bếp từ tại Nghệ An không hoạt động và cách khắc phục các lỗi đó như thế nào nhé.

Cảm ứng bếp điện từ không điều khiển được

Nếu nút cảm ứng không bật tắt hay điều khiển được thì chỉ có lý do là bám bẩn hay chất lỏng dính tràn trên bề mặt hệ thống cảm ứng mà thôi. Bạn nên vệ sinh bếp từ tại Nghệ An thường xuyên và lau tay khô trước khi điều khiển.

bếp từ không hoạt động và cách khắc phục

Nhiệt bếp từ không vào nồi

Có một hạn chế của bếp từ tại Nghệ An chính là không thể nấu được tất cả các nồi, mà chỉ nấu được nồi/chảo có đế nhiễm từ. Vì vậy, nếu nhiệt không vào nồi thì đầu tiên hãy kiểm tra lại lại xem nồi nấu bạn đang dùng có phải là nồi nấu chuyên dụng cho bếp từ chưa nhé! 

Đối với loại nồi không có đáy nhiễm từ, đường kính đáy không nằm trong khoảng từ 10 đến 26 cm, đáy không bằng phẳng thì khi đặt lên bếp điện từ, bếp sẽ không làm nóng được.

Bếp điện từ tự tắt khi đang nấu

Bếp đun bị quá nhiệt ở mức công suất cao liên tục trong thời gian dài (trên 2 tiếng) khi đó bếp sẽ tự động tắt để đảm bảo độ bền cho bếp. Hoặc một lý do khác là mặt bếp trong quá trình đun bị dính chất lỏng phủ lên mặt bếp. 
 

bếp từ không hoạt động và cách khắc phục

Với lỗi này, tắt bếp một lúc để nhiệt độ không bị quá nóng, thời gian nghỉ bếp từ 20 - 30 phút, để bếp tản hết nhiệt nóng ra ngoài rồi mới cho bếp hoạt động lại. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra và vệ sinh mặt bếp sạch sẽ khỏi các chất lỏng dính trên, rồi bếp lại hoạt động bình thường.

Vùng đun nấu của bếp điện từ bị giảm nhiệt nhanh

Đây là lỗi khi các vùng nấu của bếp có xu hướng giảm nhiệt khi nồi nấu đang lên nhiệt độ cao. Điều này có thể mang lại cho bạn sự yên tâm thực sự, vì đây chính là chức năng an toàn của bếp. Loại bếp từ tại Nghệ An này có khả năng tự điều chỉnh phù hợp để chống lại sự vượt quá công suất quá tải khi đang nấu trên nhiều vùng cùng một lúc, và điều này đã gây nên tình trạng tất cả cùng giảm nhiệt.

Với lỗi này, bạn nên hạ nhiệt sử dụng ở các vùng đồng đều tránh quá tải vượt mức cho phép.

Khi thấy bếp từ tại Nghệ An không hoạt động, bạn hãy kiểm tra bếp từ  bằng các nguyên nhân và khắc phục đã nêu trong bài viết. Nếu bếp vẫn không hoạt động, hãy gọi cho đơn vị bảo hành để kịp thời sửa chữa bếp từ.

Khi mới bật bếp điện từ có tiếng kêu lạ

Tình trạng có tiếng kêu lạ khi bật bếp điện từ là do đáy nồi đun trên bếp quá mỏng, hoặc sử dụng loại nồi không tương thích với bếp từ. Bạn nên chú ý sử dụng loại nồi đúng tiêu chuẩn với bếp và có thể hạ nhiệt độ với những nồi có đáy mỏng để khắc phục.

Xem thêm: Bếp điện từ có thể dùng những loại nồi nào

bếp từ không hoạt động và cách khắc phục

Xem thêm: Địa chỉ cung cấp bếp từ chất lượng uy tín tại Nghệ An

Để bếp từ hoạt động một cách hiệu quả bền đẹp, bạn hãy tìm hiểu kỹ về bếp điện từ trước khi sử dụng bếp. Sự đa dạng của những mẫu mã bếp hiện nay đã đáp ứng tốt nhu cầu mua hàng và sử dụng của người tiêu dùng. 

Liên hệ với Bếp Thuỷ Oanh để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm bếp từ. Bếp Thuỷ Oanh chuyên cung cấp các thiết bị nhà bếp tại Nghệ An sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các sản phẩm.

Bạn đang có nhu cầu về bếp từ tại Nghệ An hãy đến với Bếp Thuỷ Oanh ngay hôm nay để có những lựa chọn tốt nhất.

 

CÔNG TY CP TM VÀ XÂY DỰNG 396
Địa chỉ: 58, Phan Đình Phùng, TP Vinh, Nghệ An
Hotline: 0931.277.888 – 0917.569.886
Email: Tmxd396.jsc@gmail.com

Tags:
Tin cùng danh mục
Hỗ trợ khách hàng

Liên hệ với choban247.com

Chat Facebook