So sánh sản phẩm
Đăng nhập
Đăng ký

Sử dụng bếp từ âm hay bếp từ dương cho căn hộ chung cư?

Ngày đăng : 13:10:07 30-08-2019
Bếp từ tại Nghệ An được đánh giá là đồ gia dụng có tính an toàn cao. Đứng trước 2 sự lựa chọn là bếp từ âm và bếp từ dương, nhiều người nội trợ cảm thấy khó khăn khi đưa ra quyết định. Sử dụng loại bếp từ nào vừa an toàn hiệu quả lại thích hợp cho không gian của chung cư hiện nay? 

Cùng Bếp Thủy Oanh tìm hiểu về những ưu nhược điểm của 2 loại bếp từ này để có thể dễ dàng lựa chọn cho căn hộ chung cư của mình loại bếp từ phù hợp nhất nhé.

Ưu nhược điểm của bếp từ âm?

Bếp từ âm là thiết bị nấu nướng có nguyên lý hoạt động của dòng điện Fuco. Các dòng bếp này đều được lắp đặt phần thân bếp chìm hẳn xuống dưới so với mặt bằng của kệ bếp. Mặt kính của bếp thông thường chỉ cao hơn mặt bếp 0,1cm.
 
bếp từ tại nghệ an

Ưu điểm:

Tính thẩm mỹ cao: Dòng sản phẩm này thường rất đa dạng về kiểu dáng có bếp hình vuông, bếp hình chữ nhật, có bếp lại hình tròn khuyết... Mặt kính của bếp luôn có được độ sáng bóng cao, từng chi tiết được chăm chút một cách tỉ mỉ, các đường vát cạnh, bo góc tinh tế mang tới vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho sản phẩm.

Hiệu quả nấu nướng cao, tiết kiệm: Theo như nghiên cứu, hiệu quả nấu nướng của bếp từ luôn đạt mức cao nhất trong số các loại bếp đồng thời nó cũng tiết kiệm thời gian nấu nướng tốt nhất. Hiệu quả đạt mức 90%, tiết kiệm 55% thời gian và năng lượng so với các phương pháp khác. Bếp có thể đun sôi 2 lít nước từ 20ºC - 95ºC chỉ với 4,3 phút trong khi bếp ga hiệu suất đạt được là 40% và mất 60% điện năng bị thất thoát ra bên ngoài.

 
bếp từ tại nghệ an

Xem thêm: Mất an toàn khi sử dụng bếp từ giá rẻ không rõ nguồn gốc

Điểm đặc biệt, bếp từ âm thường có nhiều vùng nấu thường là từ 2 - 4 vùng giúp quá trình nấu được nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cũng như điện năng tiêu thụ.

An toàn khi sử dụng: Bếp từ âm được trang bị đầy đủ các chế độ an toàn như: Khóa an toàn, tự động ngắt khi gặp sự cố, cảnh báo nhiệt dư... Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng chúng để hỗ trợ cho công việc bếp núc thường ngày.

Nhược điểm:

Công suất bếp từ âm thường tương đối lớn, chính vì vậy bạn không thể dùng chung với các thiết bị điện khác.
Giá thành của bếp từ âm tương đối cao so với mặt bằng chung các loại bếp điện.
Khi mất điện bếp sẽ không hoạt động được.
Phải bố trí nơi lắp đặt riêng biệt không linh động như bếp từ dương.

 Ưu nhược điểm của bếp từ dương?

Khác với bếp từ âm, bếp từ dương cũng giống với các thiêt bị nhà bếp khác, không cần lắp đặt cầu kì, chỉ cần để gần nơi cung cấp được nguồn điện cho bếp hoạt động và thuận tiện cho việc nấu ăn.
 
bếp từ tại nghệ an

Ưu điểm:

Nhỏ gọn, có tính linh động cao: Bếp từ dương có thể kê đặt ở bất cứ đâu chỉ cần đáp ứng được nguồn điện thích hợp là có thể sử dụng. Loại bếp này thường chỉ có 1 - 2 vùng nấu nên kích thước khá nhỏ gọn phù hợp với những gia đình có diện tích nhỏ.

Giá thành phải chăng: So với bếp từ âm thì bếp từ dương có mức giá mềm hơn khá nhiều. 

Nhược điểm:

Không nấu được khi mất điện.
Ít vùng nấu hơn so với bếp dạng âm.

Nên dùng bếp từ âm hay bếp từ dương cho nhà chung cư? 

Trên thực tế, bếp từ âm có độ bền cao hơn, thiết kế bắt mắt đa dạng và vùng nấu cũng nhiều hơn. Ngược lại bếp từ dương lại có tính linh động, giá thành khá rẻ tuy tuổi thọ không thể bằng so với loại bếp âm.
 
bếp từ tại nghệ an

Để đưa ra được quyết định bạn cần xét tới nhiều khía cạnh như: Về không gian diện tích chung cư nơi mình sinh sống, về điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng... 

Nếu chung cư nhà bạn có không gian bếp lớn, tiện nghi và điều kiện tài chính cho phép hãy lựa chọn 1 chiếc bếp từ âm để góp phần nâng cao độ sang trọng cho gian bếp. Còn nếu chung cư có diện tích khiêm tốn, không thể bố trí nơi lắp đặt bếp âm và điều kiện tài chính cũng eo hẹp thì bạn nên chọn bếp từ dương.

Để lựa chọn sản phẩm bếp từ chính hãng hãy đến với Bếp Thuỷ Oanh là đơn vị cung cấp sản phẩm thiết bị nhà bếp tại Nghệ An luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng của sản phẩm. 

bếp từ tại nghệ an

Tìm hiểu thêm: Cách lựa chọn bếp từ chất lượng an toàn tiết kiệm

Nếu bạn có nhu cầu sở hữu sản phẩm bếp từ tại Nghệ An chính hãng chất lượng, hãy đến với Bếp Thuỷ Oanh ngay hôm nay để lựa chọn mẫu bếp từ tốt nhất với giá thành phải chăng nhất trên thị trường hiện nay.

CÔNG TY CP TM VÀ XÂY DỰNG 396
Địa chỉ: 58, Phan Đình Phùng, TP Vinh, Nghệ An
Hotline: 0931.277.888 – 0917.569.886
Email: Tmxd396.jsc@gmail.com
Tags:
Tin cùng danh mục
Hỗ trợ khách hàng

Liên hệ với choban247.com

Chat Facebook